8 Ý TƯỞNG CHO SỰ KIỆN KẾT HỢP

8 Ý TƯỞNG CHO SỰ KIỆN KẾT HỢP

Nếu bạn hỏi bất kỳ người quản lý sự kiện nào về xu hướng ngày nay trong ngành tổ chức sự kiện, hầu hết họ trả lời rằng đó là các sự kiện ảo kết hợp. Kể từ khi đại dịch COVID-19 bắt đầu và trở nên phổ biến, các sự kiện ảo đã trở thành xu hướng phát triển mới cho các công ty và thương hiệu đang tìm cách giữ chân khách hàng của họ trong thời gian khóa kéo dài này.

Các sự kiện và hội nghị ảo đã áp đảo các sự kiện tiếp thị ngày nay, đồng thời trở thành lựa chọn duy nhất của các thương hiệu muốn tung ra sản phẩm mới trong khoảng thời gian đầy thử thách này. Tìm hiểu thêm về Sự kiện ảo trong Thế giới COVID-19 .

May mắn thay, các sự kiện kết hợp không phải là điều quá mới mẻ đối với các nhà quản lý sự kiện, vì nhiều người đã áp dụng những sự kiện đó từ khá lâu rồi.

Nếu bạn cảm thấy chưa quen với hình thức sự kiện mới, thì bài viết này sẽ chứng minh cho bạn thấy sự cần thiết và mức độ tin cậy cũng như hiệu quả mà Sự kiện kết hợp mang lại.

Dưới đây, bài viết sẽ giúp bạn hiểu chính xác sự kiện kết hợp là gì, chúng khác và giống với sự kiện ảo như thế nào và 5 ý tưởng sự kiện kết hợp sáng tạo, giúp các công ty đột phá, trở mình trong đại dịch và thành công rực rỡ.

Sự kiện kết hợp là gì?

Sự kiện kết hợp bao gồm bất kỳ sự kiện nào: hội nghị, hội thảo, hội thảo đào tạo, triển lãm thương mại, triển lãm & hội chợ,… để sự kiện diễn ra thuận lợi thì các đương sự liên quan vẫn phải chuẩn bị sẵn sàng để tương tác với các thành phần ảo, kỹ thuật số.

Sự kiện kết hợp có ở khắp mọi nơi và chúng đã được biết đến nhiều hơn trong những năm gần đây.

Làm thế nào để lập kế hoạch cho một sự kiện kết hợp?

  • Hãy xác định rõ các mục tiêu trong sự kiện kết hợp của bạn.
  • Hiểu được mong đợi của những người tham sự kiện dự trực tiếp và những người tham dự sự kiện ảo của bạn.
  • Cân đối ngân sách cho sự kiện kết hợp của bạn.
  • Lựa chọn nền tảng sự kiện kết hợp một cách khôn ngoan.
  • Chuẩn bị nội dung hấp dẫn để thu hút người tham gia.
  • Giữ cho những người tham dự sự kiện kết hợp và đối tác của bạn tương tác thông qua các công cụ như trò chuyện trực tiếp, tính năng video và âm thanh, phiên Hỏi & Đáp, cuộc thăm dò trực tiếp,…
  • Tạo nhiều cơ hội kết nối để cho phép người tham dự tương tác, tham gia và tạo kết nối mới.
  • Tạo một kế hoạch tiếp thị hiệu quả và quảng bá sự kiện kết hợp của bạn trên các nền tảng truyền thông xã hội khác nhau.
  • Phát trực tiếp sự kiện kết hợp của bạn.
  • Xây dựng bộ phận hỗ trợ khách hàng 24/7 để chăm sóc sự kiện kết hợp.
  • Có được số liệu phân tích và thông tin chi tiết để đo lường sự thành công của sự kiện của bạn.
  • Nhận phản hồi của người tham dự để biết liệu bạn có thể đáp ứng được kỳ vọng của khán giả hay không.
  • Đảm bảo sự kiện diễn ra thuận lợi sau khi bạn đã hoàn tất việc lập kế hoạch sự kiện và lựa chọn nền tảng & tính năng của mình.

Lợi ích của sự kiện kết hợp

Các sự kiện kết hợp đã có bước phát triển đột phá trong thời tháng qua và trở nên vô cùng phổ biến theo thời gian. Các đặc quyền được cung cấp bởi các sự kiện kết hợp đã thúc đẩy các nhà tổ chức sự kiện trên khắp thế giới tận dụng để hưởng lợi từ nó. Sự kiện kết hợp cho phép các nhà tổ chức sự kiện tiếp cận với nhiều đối tượng hơn, thuận lợi có được ROI (tỷ suất hoàn vốn) lớn hơn cho sự kiện trực tuyến và có quyền truy cập vào các mục dữ liệu cao hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, nó cho phép các công ty tăng tốc kênh bán hàng của họ và tăng doanh thu. Dưới đây chúng tôi đã liệt kê một số lợi ích mà sự kiện kết hợp mang lại:

  • Không có giới hạn hoặc ràng buộc ngân sách

Vì các sự kiện thông thường bị hạn chế theo nhiều cách khác nhau: sức chứa chỗ ngồi, cân nhắc ngân sách, giới hạn địa điểm, các vấn đề liên quan đến máy móc, tổ chức và nhiều hơn nữa. Các sự kiện kết hợp giúp cho các nhà tổ chức sự kiện khai thác sức mạnh thực sự của các sự kiện trực tuyến và thu hút lượng khán giả lớn hơn đến với sự kiện họ tổ chức.

Không phải ai cũng có điều kiện thuận lợi để đến tận nơi tham dự mọi sự kiện, có thể do hạn chế về địa lý hoặc chi phí liên quan đến việc đi lại. Vì vậy, sự kiện kết hợp là lựa chọn tuyệt vời, phù hợp với bối cảnh hiện tại, có thể tiếp cận với nhiều người tham dự hơn mà không gặp bất kỳ rào cản nào. Và tất nhiên, hình thức sự kiện như vậy sẽ mở rộng phạm vi tiếp cận, thu hút nhiều khách hàng tiềm năng, không chỉ ở trong nước mà còn kết nối với toàn cầu.

Nhờ có các sự kiện kết hợp dẫn lối cho công chúng, nên tổng số cử tri đi bầu tại sự kiện trực tuyến của bạn có khả năng cao hơn nhiều so với ở một sự kiện thực. 

  • Tăng mức độ tương tác, mức độ tham gia & ROI đáng kể

Việc tăng lượng người tham dự tự động dẫn đến tăng ROI. Nó cũng dẫn đến sự tương tác và tham gia của khán giả tốt hơn, dữ liệu  cũng được tinh chỉnh để phù hợp với khách hàng tiềm năng.

Bạn cũng có thể sử dụng các bản ghi phát trực tiếp của mình về các hạng mục quan trọng và các nội dung rút ra từ các hội nghị hoặc sự kiện ảo. Bạn có thể sử dụng chúng sau này để chăm sóc tệp khách hàng và thu hút thêm khách mới.

  • Thu thập dữ liệu có giá trị

Ngoài ra, các sự kiện kết hợp giúp bạn dễ dàng theo dõi từng động thái mà những người tham dự của bạn thực hiện trên nền tảng sự kiện ảo. Nó giúp người quản lý sự kiện dễ dàng tinh chỉnh tốt hơn các chi tiết của sự kiện kết hợp vào lần sau.

Như bạn có thể dễ dàng phân tích từ cuộc thảo luận ở trên, các sự kiện kết hợp rất quan trọng trong ngành tiếp thị sự kiện. Nó giúp cho việc quản lý sự kiện trở nên cực kỳ dễ dàng và sáng tạo cho các nhà tổ chức.